Tin tức công nghệ truyền hình

Blackmagic Design giới thiệu các sản phẩm mới tại NAB Show 2014
2015-04-23 09:19:49
Như thường lệ, BMD lại làm thỏa mãn người hâm mộ bằng việc giới thiệu các sản phẩm mới tại NAB Show. Dưới đây là danh sách các sản phẩm mới của BMD tại NAB 2014:
• Blackmagic URSA Camera
• DaVinci Resolve 11
• Blackmagic Studio Camera
• ATEM Camera Control
• ATEM 2 M/E Production Studio 4K
• Smart Videohub 12 x 12 and Smart Videohub 20 x 20
• Mini Converters with 6G-SDI and Ultra HD
      o Mini Converter - SDI to HDMI 4K
      o Mini Converter - HDMI to SDI 4K
      o Mini Converter - SDI to Analog 4K
      o Mini Converter - SDI Distribution 4K
• Teranex Express with 12G-SDI
• DeckLink SDI 4K and DeckLink Studio 4K
• Cintel Film Scanner
 
 
Blackmagic URSA Camera
Kể từ khi BMDCC thế hệ thứ nhất được giới thiệu vào năm 2012, trong vài năm qua điều thực sự tuyệt vời là nhiều dự án làm phim đã sử dụng camera của BMD và nhiều hãng thứ 3 đã sản xuất phụ kiện dành riêng cho BMD camera. Tại thời điểm đó, BMD không bao giờ ngờ rằng sản phẩm của họ sẽ được sử dụng rộng rãi vào nhiều dự án sản xuất nội dung số như vậy. Dòng máy quay BMD được thiết kế nhỏ gọn, thân thiện và tiện dụng đã trở thành một thiết bị không thể thiếu cho các hoạt động sáng tạo.
BMD đã xem xét đến các phụ kiện lớn hơn và suy nghĩ về cách các nhà làm phim làm việc khi thực hiện các dự án làm phim lớn. Suy nghĩ của BMD là thiết kế một máy quay phim chuyên nghiệp với kích thước đầy đủ đi kèm với tất cả các thiết bị phụ trợ, và khi đó việc xây dựng các bộ phụ kiện lớn là không cần thiết. BMD cũng muốn có một máy quay phim với kích thước đầy đủ để phù hợp với một hệ thống làm mát mạnh mẽ và người dùng có thể quay phim tốc độ cao mà không có tiếng ồn của quạt tản nhiệt.
Kết quả là máy quay phim mới của BMD dành cho các nhà quay phim chuyên nghiệp ra đời – Blackmagic URSA-. Máy quay có vỏ nhôm độ bền cao, chịu va đập và được thiết kế đặc biệt cho các dự án làm phim lớn. Xuất phát từ nhu cầu thực tế của các nhà làm phim, BMC thiết kế máy quay phim sao cho có thể được chia thành các phân khu riêng biệt như DOP, trợ lý camera và kỹ thuật âm thanh, nên rất nhiều thành viên đoàn có thể làm việc xung quanh camera cùng một lúc.
 
 
Khu vực DOP nổi bật với monitor kích thước 10’’ cùng với màn hình 5’’ riêng biệt cho các thiết lập, trạng thái camera và hiển thị tín hiệu dạng sóng, khu vực audio hỗ trợ khả năng đo kiểm, điều khiển và kết nối âm thanh.
Blackmagic URSA sử dụng cảm biến hình ảnh Super 35 4K đã được nâng cấp với màn trập global shutter tiêu chuẩn máy quay phim nhựa, kết nối 12G-SDI, đầu vào audio XLR và hai khe cắm CFast để có thể ghi liên tiếp các định dạng RAW/ ProRes tốn nhiều dung lượng lưu trữ.
Máy quay có tất cả 3 màn hình LCD chất lượng cao. Một trong những lý do BMD đã đưa vào những màn hình chất lượng cao và các tính năng trên là do máy quay đáp ứng yêu cầu nâng cấp của người sử dụng. Điều này có nghĩa là toàn bộ cảm biến và ống kính chỉ đơn giản là gắn vào mặt trước sử dụng 4 bu-lông, vì vậy thật dễ dàng để tháo rời và thay thế. Trong tương lai khi các cảm biến mới có sẵn bạn có thể nâng cấp đơn giản bằng cách thay đổi các cảm biến , ống kính. Có thể nói, đây là một tính năng của một máy quay kỹ thuật số tương lai trong tương lai mà trong hiện tại không có sản phẩm và hãng nào có được.
Blackmagic URSA hiện có sẵn với 4 model: EF, PL, Broadcast và HDMI. Thật dễ dàng để đầu tư và sử dụng một trong các Model URSA hiện có, bởi dù bạn có sẵn các ống kính phù hợp hay không thì cũng có thể thông qua các ngàm ống kính chuyển đổi để có thể lắp đặt thân máy và ống kính chung cho chính các dự án của mình.
Một trong những tính năng phi thường nhất là BMD đã tạo ra URSA HDMI mà không kèm theo cả ống kính lẫn cảm biến. Điều này có nghĩa là bạn có thể kết hợp mọi máy quay với thân máy URSA để làm việc và sử dụng tất cả các tính năng như màn hình lớn, hiển thị dạng sóng, đầu vào audio chuyên nghiệp, khe cắm thẻ CFast trên thân máy URSA HDMI.
Máy quay hoạt động ở tốc độ 60fps, tuy nhiên thân máy có tốc độ xử lý và khả năng làm mát cao để có thể ghi hình ở trên 100 fps. Vì vậy với độ nhạy cảm biến nhanh hơn có sẵn, bạn có thể nâng cấp làm việc ở tốc độ khung hình cao hơn.
Tại NAB 2014, BMD đưa ra giá cho 2 model URSA EF là 5995$ và URSA PL là 6495$. Để sở hữu một trong hai sản phẩm này vào tháng 6 tới, bạn có thể order ngay sản phẩm từ bây giờ tại các đại lý của BMD trên toàn cầu.
 
 
DaVinci Resolve 11
Davinci Resolve 11 là một nâng cấp quan trọng và BMD đã tích hợp vào đó hơn 70 tính năng chỉnh sửa mới bao gồm hỗ trợ hai màn hình cùng với các công cụ chuyên nghiệp nhưng quen thuộc như dynamic JKL trimming, audio crossfades và phím tắt bàn phím tùy chỉnh đầy đủ cho phép biên tập nhanh hơn nữa.
Davinci Relsove 11 hiện đã có một bộ biên tập keyframe trục cong tích hợp vào quá trình điều chỉnh timeline tại vị trí có keyframe trực tiếp dưới mỗi clip và trong phạm vi clip. Bạn cũng có thể thêm vào các hiệu ứng động với FX plug-in trực tiếp vào timeline tương tự như khi sử dụng các plug-in cho chuyển cảnh.
BMD có một công cụ cho quy trình làm việc cộng tác với nhau trong Davinci Resolve 11 , các biên tập viên và các chuyên gia hiệu chỉnh màu cùng làm việc ở các workstation khác nhau, chia sẻ cùng một timeline và làm việc đồng thời cho đến khi hoàn thành một cảnh quay. Một nâng cấp mới tiên tiến của chức năng biên tập là khả năng cộng tác sâu hơn với Apple Final Cut Pro XTM.
Tính năng hiệu chỉnh màu cũng đã được nâng cấp trong Davinci Resolve 11, bao gồm khả năng điều khiển phân mức màu mới được thiết kế cho các nhiếp ảnh gia mới chuyển sang lĩnh vực quay phim. Đó là palette RAW camera được đặc tả cùng chức năng phục hồi đổ bóng, chi tiết tone giữa, color boost, sắc thái, lift, gain và tương phản.
Davinci Resolve 11 hiện có thể sao lưu an toàn các tập tin từ các camera kỹ thuật số. Chức năng sao lưu nhân bản mới của Davinci Resolve sẽ lưu các trình điều khiển media, bộ nhớ card, và gói camera tới các các ổ lưu trữ một các đồng thời. Mọi bản sao sẽ được xác thực bằng phương pháp checksum, vì vậy bạn có thể có các bản sao media chính xác tới từng bit.
Davinci Resolve 11 còn hỗ trợ tính năng biểu đồ màu cân bằng tự động có thể tự động tạo ra các nền phân mức màu chính bằng cách phân tích các cảnh quay dựa trên các chip màu chuẩn kể cả khi chúng được quay từ các nguồn sáng, độ phơi sáng, nhiệt độ màu khác nhau. Điều đó thật dễ dàng để sử dụng và bạn chỉ cần tạo một lưới ảo trên nền hình ở trên biểu đồ màu và sau đó sẽ tự động phân loại.
Đây thực sự là một nâng cấp tuyệt vời và sẽ được đưa ra thị trường vào tháng 6, và sẽ là hoàn toàn miễn phí với tất cả những khách hàng đang sử dụng Davinci Resolve. Hầu hết các tính năng mới cũng được cập nhật trên Davinci Resolve Lite.
 
 
Blackmagic Studio Camera
Một trong những vấn đề lớn với việc sản xuất chương trình trực tiếp đó là máy quay phim hiện nay không thực sự được thiết kế cho việc sản xuất chương trình trực tiếp. Vì thế các tính năng cần cho công việc việc này như: ống ngắm lớn và sáng, đèn hiển thị tally, liên lạc hai chiều talkback, kết nối quang, và hầu hết vỏ được làm bằng nhựa.
BMD đã suy nghĩ sâu sắc về các tính năng nên có ở các dòng máy quay được thiết kế đặc biệt cho các chương trình trực tiếp, và BMD đã giải quyết được các vấn đề này bằng các máy quay Studio thế hệ mới.
BMSC có ống ngắm lớn tới 10” cho màu sắc tươi sáng, pin gắn trong có thể sử dụng tới 4h, liên lạc 2 chiều talkback, đèn hiển thị thị tally, kết nối micro XLR không cân bằng, cổng cáp quang/ SDI cho phép bạn kết nối với bộ trộn hình Switcher chỉ với 1 sợi cáp đơn. Màn hình ống ngắm LCD có góc nhìn rộng và tươi sáng, nên có thể sử dụng ngay cả dưới ánh sáng mặt trời.
Blackmagic Studio Camera hỗ trợ ngàm ống kính Micro Four Thirds chủ động tương thích với một dải ống kích và bộ chuyển đổi ngàm phong phú. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng các ống kính chụp ảnh chất lượng cao cho các cấu hình đơn giản cũng như các ống kính truyền hình ENG cao cấp nhất cho truyền hình trực tiếp sử dụng chuyển đổi ống kính MFT sang B4.
Kết nối cáp quang là kết nối hai chiều và(/ hoặc) độc lập cho việc truyền tải video HD hoặc Ultra HD với audio nhúng, talkback, tally và cả điều khiển camera tất được tích hợp trên một sợi cáp. Talkback sử dụng đường nghe aviation chung vì vậy rất dễ tiếp cận với mức chi phí thấp.
Được thiết kế từ hợp kim magiê siêu cứng và bao gồm cả chắn sáng rộng cho quay ngoài trời. Đó là một thiết kế đáng kinh ngạc và việc có cả viewfinder góc rộng khiến cho việc sử dụng trở nên tuyệt vời. Nó khác hẳn với các camera hiện tại. Thật tuyệt khi làm truyền hình trực tiếp với đầy đủ đèn hiển thị tally, liên lạc hai chiều talkback.
Có hai model của sản phẩm này và Blackmagic Studio Camera là model HD có thể mở rộng lên 1080p60 và đã có sẵn với mức giá 1995$ trong khi Blackmagic Studio Camera 4K được nâng cấp lên Ultra HD 2160p60 với kết nối 12G-SDI và sẽ có hàng vào tháng sáu với mức giá dự kiến là 2.995$.
 
 
ATEM Camera Control Update
Bản cập nhật mới của ATEM cho phép điều khiển đầy đủ các sản phẩm Blackmagic Studio Camera từ bất kỳ bộ chuyển mạch ATEM Production nào. Điều này được thực hiện bằng việc gửi lệnh điều khiển camera thông qua SDI tới các camera và cho phép bạn tùy chỉnh tiêu cự, iris, gain và nhiều hơn nữa. Hầu hết mọi tính năng của camera có thể được điều khiển từ bộ chuyển mạch.
Tuy nhiên chúng tôi cũng cần lấy bộ chỉnh màu từ Davinci Relsove và tích hợp chúng vào camera và bạn có thể điều khiển việc chỉnh màu từ các bộ chuyển mạch ATEM. Điều này có nghĩa là bạn không chỉ có một bộ CCU đơn giản mà còn là một bộ chỉnh màu đầy đủ Davinci Resolve được tích hợp vào camera. Điều này giúp bạn có thể thực hiện nhiều thao tác hiệu chỉnh màu sáng tạo hơn là chỉ có thể cân bằng màu.
Thông thường để có một studio camera quay trực tiếp gắn vào một bộ chuyển mạch sản xuất có thể điều khiển, bạn phải đầu tư một khoản chi phí tới hàng triệu USD, nhưng BMD đã đưa ra một bản cập nhật miễn phí cho cả hệ thống chuyển mạch ATEM lẫn Blackmagic Studio Camera.
Điều này không chỉ nhanh chóng và dễ dàng trong việc sử dụng một phần mềm mới, ATEM Software Control còn cải tiến để trở thành một phần mềm CCU để gọi và điều khiển từng camera được kết nối. Bạn có thể sử dụng các đường ra dự phòng của ATEM cho việc quan sát việc điều chỉnh trên các camera. Khi bạn muốn thực hiện các điều khiển sáng tạo hơn giao diện CCU sẽ được được mở rộng tới giao diện hiệu chỉnh màu và bạn có thể thực hiện việc chỉnh màu tương tự như trên Davinci Resolve.
Thật tuyệt vời nếu bạn đã có kinh nghiệm sử dụng Davinci Resolve để chỉnh màu. Đó là bộ chỉnh màu dựa trên nền tảng YRGB và nó hoạt động một cách sáng tạo trên nền tảng đó. Nếu bạn làm việc với MV hoặc với các shot hình thực sự sáng tạo sau đó bộ chỉnh màu tích hợp sẽ cho phép nhiều tác vụ sáng tạo có thể thực hiện hơn bất cứ bộ chuyển mạch nào trước đó.
 
 
 
ATEM 2 M/E Production Studio 4K
Năm 2013, BMD đã giới thiệu sản phẩm mới nhất trong dòng chuyển mạch ATEM có thiết kế mới tiên tiến hơn cùng với panel mặt trước hấp dẫn. Các model này cũng có nhiều đầu vào, nhiều kết nối audio, điều khiển đầy đủ cho các đường ra dự phòng từ panel mặt trước và dĩ nhiên là kết nối 6G-SDI cho việc mở rộng từ SD, HD và Ultra HD.
Tuy nhiên để phục vụ các dự án lớn hơn, khách hàng của BMD cần một bộ chuyển mạch rất lớn với nhiều đầu vào và nhiều tính năng xử lý. Kết quả là sản phẩm mới ATEM 2M/E Production Studio 4K ra đời.
Sản phẩm bao gồm nhiều tính năng mà khó có thể miêu tả đầy đủ ở đây. Tuy nhiên một vài tính năng hấp dẫn nhất của model này phải kể đến là 20 đầu vào với mỗi đầu vào đều hỗ trợ tính năng đồng bộ khung hình, 6 đầu ra dự phòng, 2 dòng hiệu ứng trộn hình độc lập và bộ xử lý đa lớp SuperSource với 4 hiệu ứng DVE độc lập cùng các keyer.
Bộ chuyển mạch mới sẽ thay thế dòng sản phẩm ATEM 2 M/E Production Switcher trước đó trong một kích thước chỉ 2RU. Nó cần ít không gian hơn sản phẩm trước đó. Và model mới này bao gồm nhiều tính năng mới vô cùng hấp dẫn như đường program độc lập và đầu ra monitor audio, hai nguồn dự phòng, các đường vào audio HiFi và audio cân bằng, LCD 5’’ ở mặt trước panel và thiết kế vỏ kim loại tao nhã. Đây thực sự là một sản phẩm tuyệt vời.
Giá tham khảo: 3.995$
 
 
Smart Videohub 12x12 và Smart Videohub 20x20
BMD có một vài bộ định tuyến thú vị mới dựa trên công nghệ 6G-SDI trong năm nay và điều đó không những có nghĩa là chúng ta có thể sử dụng trên cả SD, HD, Ultra HD đồng thời trên một bộ định tuyến, mà còn có những model với với một vài tính năng mới vô cùng thú vị.
Những model mới này sẽ thay thế các dòng Micro Videohub và Smart Videohub cũ với công nghệ mới tân tiến hơn, thiết kế đẹp hơn và dễ dàng sử dụng hơn. Những model mới này có thiết kế kim loại nguyên khối ở mặt trước khiến chúng có kiểu dáng ưa nhìn cùng với panel điều khiển đầy đủ có màn LCD, vì thế bạn có thể quan sát quá trình làm việc một cách trực quan nhất.
Panel điều khiển bao gồm các nút bấm để lựa chọn trực tiếp các giao điểm, núm xoay cho việc lựa chọn các giao điểm như một nút “take”. Màn hình LCD có thể hiển thị tốt các nhãn rộng và bộ định tuyến mới bao gồm hơn 10000 ký tự Unicode riêng rẽ cho bạn sử dụng với các nhãn có font chữ ngoài hệ roman như tiếng Nhật hay Trung Quốc.
Màn hình LCD còn có thể hiển thị video từ các đầu vào video và cả những đầu ra. Các nhà sản xuất BMD gọi đó là chức năng “định tuyến ảo” và nó cho phép bạn cuộn qua các đích hoặc nguồn định tuyến và quan sát các kết nối như các nguồn video trên màn hình LCD qua các nhãn cập nhật. Điều đó thực sự thú vị.
Sẽ có thêm hai model mới của dòng Smart Videohub. Smart Videohub 12x12 hỗ trợ 12 đầu vào và 12 đầu ra có mức giá là 1.395$, trong khi Smart Videohub 20x20 hỗ trợ 20 đầu vào và 20 đầu ra có mức giá là 1.995$. Các sản phẩm này đã có sẵn ngay từ bây giờ.
 
 
New Mini Converters with 6G-SDI and Ultra HD
BMD đã liên tục nâng cấp các bộ Mini Converter trong suốt 6 năm qua và bây giờ họ lại tiếp tục giới thiệu nhiều hơn nữa các sản phẩm Mini Converter với công nghệ 6G-SDI để sử dụng với các hệ thống SD, HD và cả Ultra HD tại NAB 2014 này.
Các sản phẩm mới bao gồm Mini Converter SDI to HDMI 4K, Mini Converter HDMI to SDI 4K, Mini Converter SDI to Analog 4K và Mini Converter SDI Distribution 4K. Điều này có nghĩa là hầu hết các sản phẩm Mini Converter đã hỗ trợ Ultra HD.
Điều thú vị nữa trong các sản phẩm converter mới là đều hỗ trợ down converter. Vì vậy bạn có thể sử dụng các model SDI to Analog và kết nối với nguồn Ultra HD sử dụng 6G-SDI, sau đó hệ thống sẽ tự động chuyển đổi xuống 1080 HD, bởi không có hệ thống analog nào hỗ trợ Ultra HD.
Bạn cũng có thể kết nối tới các màn hình CRT sử dụng tín hiệu composite trong khu vực làm việc và các converter sẽ tự động chuyển đổi một nguồn Ultra HD xuống các đường composite và bạn vẫn có thể nhận được hình ảnh. Chúng tôi thực sự mong muốn những bộ chuyển đổi này có thể thực hiện được các tình huống như vậy và sẵn sang hoạt động để chuyển hình ảnh ở đầu ra.
Các model mới này sẽ thay thế các model cũ và đã có sẵn với mức giá 295$.
 
 
Teranex Express 12G-SDI
BMD có một model mới rất thú vị của bộ chuyển đổi Teranex và đó là Teranex Express là một bộ chuyển đổi up/down converter bao gồm kết nối 12G-SDI bạn có thể chuyển đổi dễ dàng giữa SD,HD và Ultra HD.
Với việc hầu hết các dòng sản phẩm của BMD đều hỗ trợ Ultra HD, nên họ mong muốn có một phương thức để chuyển đổi từ tất cả các định dạng với Ultra HD. Và rõ ràng Teranex Express là một giải pháp hoàn hảo. Sản phẩm hỗ trợ công nghệ de-interlacer tuyệt vời của dòng Teranex, kết hợp với cả nhân đồ họa tỉ lệ mới giúp cho việc chuyển đổi up down với chất lượng tốt hơn trước. Việc lấy tỉ lệ hình ảnh tốt hơn là rất quan trọng khi chia tỉ lệ các khung hình Ultra HD.
Mặt trước panel tương tự như các sản phẩm Teranex thế hệ cũ do đó rất dễ dàng sử dụng. Sản phẩm cũng bao gồm hai đường 6G-SDI vào ra, riêng kênh A là 12-SDI. Điều này có nghĩa là sản phẩm có thể chuyển đổi giữa 6G-SDI và 12G-SDI. Sản phẩm cũng có khe cắm cáp quang và bạn có thể thêm các đường quang SDI bằng cách sử dụng các module quang nếu cần.
Giá tham khảo: 1.395$.
 
 
DeckLink SDI 4K and DeckLink Studio 4K
Với việc các dòng sản phẩm của BMD đều hỗ trợ Ultra HD và Davinci Relsolve 11, BMD cũng muốn nâng cấp dòng sản phẩm DeckLink lên tương tự như vậy. Các sản phẩm này cần phải hỗ trợ hoàn hảo cho các hệ thống MacPro cũ cũng như các hệ thống Windows và Linux.
Các sản phẩm mới hỗ trợ kết nối 6G-SDI cho SD, HD và Ultra HD. Các sản phẩm mới này hầu hết dựa trên thiết kế mới của phần mềm Desktop Video 10 như bộ đệm khung hình RGB, chế độ chạy ngầm thấp và tất nhiên là cả tính năng capture và playback cùng lúc tương thích với phần mềm hỗ trợ tính năng này. Các sản phẩm trên đều là các card OEM bao gồm đầy đủ SDK dành cho các nhà phát triển có thể viết chính xác từng pixel lên bộ đệm khung hình.
Các sản phẩm mới này thay thế cho các sản phẩm DeckLink SDI và DeckLink Studio. DeckLink SDI 4K hỗ trợ 6G-SDI vào ra, đường vào tham chiếu, kết nối điều khiển RS-422 hiện có sẵn với mức giá 295$.
Dòng sản phẩm mạnh mẽ hơn là DeckLink Studio 4K hỗ trợ 6G-SDI và HDMI vào ra cho SD, HD và Ultra HD, cũng như kết nối analog như component, composite, S-video và bốn kênh audio tương tự vào ra, 2 kênh audio AES/EBU vào ra, thêm cả kết nối điều khiển RS-422 và đường vào tham chiếu. Sản phẩm mới này có mức giá thấp hơn 100$ so với phiên bản trước đó và hiện có sẵn với mức giá 595$.
 
 
Cintel Film Scanner
Tháng 7 năm 2012, BMD mua lại hãng sản xuất máy quét phim huyền thoại Cintel. Vào thời điểm đó, nhiều người đặt ra câu hỏi là tại sao lại mua lại hãng sản xuất máy quét film này trong khi công nghệ nghệ đã trở lên lỗi thời. Đồng thời với việc BMD đang nghiên cứu và phát triển các sản phẩm Ultra HD của tương lai thì có một lý do để mua lại hãng Cintel này – đó là vấn đề bảo tồn văn hóa - Khi bạn nhìn vào một nội dung số Ultra HD, có thể thấy được 3 cách để tạo ra nó. Đầu tiên là quay và biên tập nội dung để tạo ra các chương trình Ultra HD mới. Thứ 2 là sản xuất chương trình trực tiếp, ví dụ như các trận thi đấu thể thao hay buổi hòa nhạc, …
Nhưng có hàng triệu thước phim nhựa 35mm trong các kho phim đang dần xuống cấp và hư hỏng. Trong nhiều thập kỷ trước, ngành công nghiệp Điện ảnh và Truyền hình đã tạo ra những thước phim Ultra HD chất lượng rất cao, bởi vì các chương trình thời đó phần lớn được quay bằng phim nhựa đạt chất lượng 4K(Ultra HD). Như vậy, số lượng nội dung Ultra HD lớn như vậy chỉ chờ được telecine cho ra những nội dung số Ultra HD mới tuyệt vời.
Tuy nhiên vào thời điểm đó, công nghệ cơ khí và điện tử còn thô sơ và không thật sự chính xác. Thậm chí có những máy Telecine của Cintel được sản xuất vào nhũng năm 90 của thế kỷ trước vẫn còn đang được sử dụng để sản xuất chương trình.
BMD nghiên cứu và làm việc chăm chỉ để phát triển loại máy Telecine hoàn toàn mới hoạt động trong thời gian thực, hỗ trợ cả hai loại phim 16 và 35 ly âm bản và dương bản và có sử dụng các sáng chế nguồn ánh sáng khuyếch tán của Cintel để giảm bụi bẩn.
Nhưng đặc tính khác thú vị nhất của máy Telecine thế hệ mới này đó là độ mỏng - nó mỏng đến mức có thể treo được trên tường. Ngoài ra hệ thống servo trợ lực kỹ thuật số điều tiết tốc độ quay của cuộn film, giúp bộ máy hoạt động êm ái.
Được thiết kế đồng bộ để không cần bảo dưỡng, không cần kỹ sư cài đặt và vận hành trực tiếp. Chỉ cần một sợi cáp Thulderbolt 2 kết nối với máy tính có cài đặt DaVinci(kèm theo) và các phần mềm điề khiển, việc bạn cần làm là cắm vào và chạy.
Giá tham khảo: 29.995$.
Tin liên quan